Kênh bán hàng online thay đổi chiến lược doanh nghiệp logistics

Thứ tư, 06/07/2022 , 03:00 GMT+7
Kênh bán hàng online thay đổi chiến lược doanh nghiệp logistics

Kênh bán hàng online thay đổi chiến lược doanh nghiệp logistics

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, ngành logistics sẽ đóng góp từ 5 - 6% vào GDP, với tốc độ tăng trưởng đạt từ 15 - 20%. 

 

Tương tự, nhằm đáp ứng xu hướng phát triển của thị trường và hướng đến mục tiêu đa dạng hóa khách hàng, doanh nghiệp chuyển phát nhanh, vận chuyển, giao nhận đã chú trọng tập trung vào một số ngành hàng có sức mua đang tăng cao trên thị trường online như sản phẩm nông sản và hàng hóa tươi sống. Ngoài ra, doanh nghiệp hoạt động trong ngành logistics còn đồng hành cùng người nông dân và hướng dẫn đóng gói hàng hóa theo quy chuẩn để đảm bảo chất lượng sản phẩm, cũng như áp dụng công nghệ hiện đại vào việc quảng bá sản phẩm và bán hàng online trên mạng xã hội.

Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp chuyển phát nhanh, vận chuyển, giao nhận còn nắm bắt cơ hội khai thác cơ hội từ nhu cầu giao thương hàng hóa đi các nước và theo chiều ngược lại đang gia tăng sau giai đoạn dịch COVID-19. Trên cơ sở này, nhiều doanh nghiệp đã và đang tạo thị trường đủ lớn cho đa dạng dịch vụ chuyển phát nhanh, mở rộng bản đồ vận chuyển xuyên biên giới và kết nối toàn cầu. 

Điều này phù hợp với xu hướng ngày càng người bán hàng online tại Việt Nam có nhu cầu cần hỗ trợ mở rộng thị trường kinh doanh xuyên biên giới, chứ không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước. Trên thực tế, với mạng lưới chuyển phát nhanh, vận chuyển, giao nhận của những thương hiệu quốc tế và tại Việt Nam, hiện nay nhiều người bán hàng online đã có thể giao dịch mua - bán hàng hóa trên thị trường rộng lớn hàng tỷ người, gồm các quốc gia như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Singapore, UAE, Saudi Arabia, Mexico, Brazil… 

Tuy vậy, làn sóng tăng trưởng của ngành thương mại điện tử không chỉ mang lại cơ hội, mà cũng tạo ra thách thức như mức độ cạnh tranh giữa các đơn vị chuyển phát nhanh, vận chuyển, giao nhận cũng ngày càng tăng hơn trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Do đó, nhiều đơn vị chuyển phát nhanh, vận chuyển, giao nhận chủ động liên kết, hợp tác với các đối tác thứ ba và cùng "bắt tay" giải bài toán về năng lực cạnh tranh, mang tới những gói dịch vụ tích hợp, hỗ trợ giải pháp tối ưu hoạt động kinh doanh của các bên.

Điển hình, những thương hiệu, gồm: J&T Express, Pancake, Upos, Haravan, Kiot Việt... đã bắt tay với nhau trong thời gian gần đây. Đây cũng được đánh giá là một trong những giải pháp cần thiết, tạo động lực thúc đẩy thị trường mua - bán online càng phát triển, tạo điều kiện thuận lợi người tiêu dùng mua sắm và ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn.

Ở góc độ người bán hàng online, chị Thanh Hà, cư ngụ tại quận Gò Vấp cho biết, khi nhiều thương hiệu chuyển phát nhanh, vận chuyên, giao nhận hợp tác với đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp người bán hàng online có thể theo dõi toàn bộ tiến trình vận chuyển và chất lượng hàng hóa qua từng khâu, kiểm soát luồng hàng xuất nhập khỏi kho. Mặt khác, sự hợp tác này cũng mang đến cơ hội kinh doanh rộng mở, ưu đãi hấp dẫn cho người bán hàng trên cả hai nền tảng, đặc biệt là những đơn vị mới gia nhập kinh doanh trực tuyến.

Mỹ Phương (TTXVN)

Người viết : admin

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

(028) 38479700